Bài viết Cps Là Gì – Tại Sao Cần Cps thuộc chủ đề về Giải Đáp Câu Hỏi đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Asianaairlines.com.vn tìm hiểu Cps Là Gì – Tại Sao Cần Cps trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem bài viết : “Cps Là Gì – Tại Sao Cần Cps”

Bạn đang thắc mắc CPC là gì, hay CPM tính như nào và các chỉ số CPA, CPD,… là gì thì hãy xem bài viết này vì ATP Software sẽ giới thiệu khái niệm về 8 cách thức tính phí thường nhật trong Marketing.

Bạn đang xem: Cps là gì

8 cách thức tính phí trong Digital Marketing

CPC là gì?

Cost Per Click được viết tắt là CPC. Nói đến đây chắc bạn hiểu CPC là gì rồi. Có nghĩa là chi phí được tính trên mỗi lượt nhấp chuột (click).

Ví dụ: Google Ads tính phí trên mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng khi vào link quảng cáo website của bạn.

*

Mỗi khi khách hàng click vào các link có biểu tượng quảng cáo trong ảnh, bạn sẽ mất tiền.

CPC nên dùng gì nào?

CPC tốt cho Lead Generation ( tìm kiếm và dẫn dụ người dùng). Nếu như bạn xác định được rõ ràng cách dẫn dắt kích thích người dùng thì CPC là lựa chọn tốt nhất vì với loại quảng cáo này sẽ tiết kiệm được cho bạn tốt nhất cùng với tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

QUẢNG CÁO

CPC nên dùng khi khách hàng đã có mong muốn sẵn có và đơn giản ra quyết định (hành động) khi nội dung quảng cáo của bạn đủ hay và kêu gọi hành động hợp lý (CTA).

Ưu điểm của CPC là gì?

Nếu user không có mong muốn thì họ sẽ không bấm vào quảng cáo của bạn (trừ những trường hợp bấm nhầm) thì bạn sẽ không mất tiền cho quảng cáo đó. Và đương nhiên khi user bấm vào quảng cáo thì thường là họ đang quan tâm, có mong muốn nên tỉ lệ chuyển đổi của CPC sẽ là cao hơn.

Nhiều Bạn Cũng Xem  Ltd Là Gì - Các Từ Viết Tắt Ltd, J

CPM là gì?

Cost Per Impression được viết tắt thành CPM nghĩa là chi phí dựa trên lượt hiển thị. (thường lấy mốc là 1000 lượt hiển thị)

QUẢNG CÁO

Ví dụ trong quảng cáo Facebook, quảng cáo của bạn hiển thị 10.000 lần bị trừ số tiền là 500.000đ vậy CPM là 50.000đ (cho một 1000 lượt hiển thị).

Ưu nhược điểm của CPM

CPM hiểu đơn giản là cứ hiển thị là bạn bị tính tiền vì thế bạn rất dễ đốt tiền mà không hiệu quả. vì thế khi chạy chiến dịch với cách thức CPM bạn cần cân nhắc kỹ về mục tiêu của chiến dịch.

Nếu bạn chạy chiến dịch với mục tiêu đẩy nhanh doanh số, thu leads thì CPM sẽ không phù hợp.

CPM nên dùng khi nào?

CPM giúp bạn hiển thị thông điệp quảng cáo cho khách hàng mục tiêu biết đến. vì thế CPM thường được dùng để xây dựng thương hiệu, tăng nhận thức của khách hàng về công ty, công ty hay các danh mục dịch vụ.

Ví dụ: Thương hiệu như Coca-cola hay Starbucks thường dùng CPM, bởi vì họ không cần khách hàng click vào và hành động gì đó như mua hàng, đăng ký thành viên…Mục tiêu của họ là tên tuổi công ty, logo, hình ảnh công ty được hiển thị nhiều trên tường Facebook.

CPA là gì?

CPA (Cost per Action) là phương thức quảng cáo mà ở đó người thuê quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện, như hoàn thành mẫu đăng ký, tham gia sự kiện, tải phần mềm ứng dụng, đăng ký tài khoản, điền form, mua hàng…

Xem thêm: Nhatvip – đánh Bài Vip

CPA thường được dùng thường nhật trong cách thức kiếm tiền online tiếp thị kết nối (Affiliate Marketing). Khi đó bạn là Publisher (Affiliater) quảng cáo danh mục cho một Merchant (Người bán) dựa trên sự quản lý của một platform Affiliate Marketing. Khi có khách hàng (từ Publisher) sinh ra các hành động (CPA) mà Merchant mong muốn bạn sẽ được nhận Commission (hoa hồng).

Nhiều Bạn Cũng Xem  Splunk Là Gì - Phát Hiện Xâm Nhập Với Splunk

một vài CPA networks thường nhật trên thế giới khả năng kể đến như (tham khảo từ Admicro)

PeerflyClickdealerCPALeadVaultMediaClickboothAdComboClinkad

một vài nền tảng Affiliate thường nhật tại Việt Nam

AccesstradeMasOfferCiviAdflexAdpiaLazadaUnica, Edumall, Kyna

Các CPA thường được dùng đó là CPS, CPL, CPI và CPO.

CPS là gì?

CPS là viết tắt từ Cost Per Sales, có nghĩa là chi phí tính dựa trên mỗi đơn hàng thành công.

CPL là gì?

CPL là Cost Per Leads, có nghĩa là chi phí tính dựa trên mỗi thông tin khách hàng có được.

CPI là gì?

CPI là Cost Per Install, có nghĩa là chi phí dựa trên mỗi lượt cài đặt ứng dụng thành công.

CPO là gì?

CPO là Cost Per Order có nghĩa là chi phí dựa trên mỗi lượt đặt mua hàng.

CPO khác với CPS ở chỗ là bạn sẽ được tính tiền ngay khi khách hàng đặt mua (không cần biết đơn hàng có thành công hay không). Còn CPS là khi đơn hàng đã hoàn tất thì bạn mới được tính phí.

CPO thường áp dụng chạy cho các danh mục dịch vụ cao cấp cần sự tư vấn chu đáo mới sinh ra giao dịch. Ví dụ như thông thường sẽ là các danh mục về chăm sóc sức khỏe, làm sạch, thực phẩm chức năng, danh mục sinh lý.

CPD là gì?

CPD là cụm từ viết từ của Cost Per Duration, nghĩa là chi phí dựa trên thời gian hiển thị.

Đây là một cách thức quảng cáo cực kỳ mắc tiền vì hiệu quả quảng cáo của nó rất lớn.

*

CPD theo ngày – tuần – tháng trên Kenh14

*

CPD trên VNexrepss khả năng lên đến hàng trăm triệu mỗi tuần

CPD nên dùng khi nào?

CPD áp dụng cho quảng cáo thương hiệu, giới thiệu sự kiện hay công bố danh mục mới của các hãng lớn. Quảng cáo theo cách thức này thì vị trí quảng cáo thường thuộc các vị trí to và đẹp nhất của trang chủ các website có lưu lượng traffic cực lớn.

Nhiều Bạn Cũng Xem  Sensation Là Gì - Nghĩa Của Từ Sensation

Xem thêm: Frame Là Gì

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong 8 cách thức tính phí thông dụng trong Digital Marketing. Hi vọng rằng dựa vào các kiến thức được cung cấp trong bài viết, bạn sẽ đơn giản tìm ra cách thức quảng cáo tốt nhất cho mình.

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Các câu hỏi về Cps Là Gì – Tại Sao Cần Cps

Team Asinana mà chi tiết là Ý Nhi đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt Cps Là Gì – Tại Sao Cần Cps

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Cps Là Gì – Tại Sao Cần Cps hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Chốt lại nhen <3 Bài viết Cps Là Gì - Tại Sao Cần Cps ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Cps Là Gì - Tại Sao Cần Cps Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Cps Là Gì - Tại Sao Cần Cps rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về Cps Là Gì – Tại Sao Cần Cps

Cps Là Gì - Tại Sao Cần Cps

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Cps #Là #Gì #Tại #Sao #Cần #Cps

Tham khảo thêm thông tin về Cps Là Gì – Tại Sao Cần Cps tại WikiPedia

Bạn khả năng tra cứu thêm nội dung về Cps Là Gì – Tại Sao Cần Cps từ web Wikipedia.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://asianaairlines.com.vn

💝 Xem Thêm Câu Hỏi- Giải Đáp tại : https://asianaairlines.com.vn/wiki-hoi-dap/

Give a Comment