Bài viết Territory Là Gì – định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích thuộc chủ đề về Câu Hỏi Quanh Ta đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Asianaairlines.com.vn tìm hiểu Territory Là Gì – định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem nội dung : “Territory Là Gì – định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích”

Lãnh thổ bán hàng (tiếng Anh: Sales territory) là các khu vực địa lí riêng biệt được phân công cho mỗi người bán hàng cá nhân phụ trách. Việc thiết lập lãnh thổ bán hàng cần được chú ý.

Bạn đang xem: Territory là gì

Lãnh thổ bán hàng (Sales territory)

Khái niệm

Lãnh thổ bán hàng trong tiếng Anh gọi là Sales territory.

Lãnh thổ bán hàng là các khu vực địa lí riêng biệt được phân công cho mỗi người bán hàng cá nhân phụ trách.

Thiết lập lãnh thổ bán hàng

Việc giao hạn ngạch cho từng khu vực nhằm đẩy nhanh người bán hàng ở mỗi vùng cố gắng thực hiện bán hàng hiệu quả hơn. Việc điều hành vận hành bán hàng sẽ đơn giản hơn nhờ chia toàn bộ thị trường thành các khu vực nhỏ hơn để khả năng quản lí.

Rõ ràng, luôn có những lợi thế kinh tế khác biệt nhờ chia thị trường tổng thể thành các đoạn thị trường nhỏ hơn. Mỗi đoạn thị trường sẽ bao gồm những khách hàng tương đối gần nhau về địa lí.

Tất nhiên, vẫn khả năng có một vài tiêu chuẩn khác ngoài lãnh thổ địa lí được dùng để thiết lập vùng bán. Một tiêu chuẩn quan trọng đó là sự chuyên môn hóa của danh mục. Trong trường hợp này, người bán hàng là các chuyên viên đối với mỗi danh mục hoặc đối với khách hàng chi tiết.

Nhiều Bạn Cũng Xem  Đề Thi Tiếng Anh Là Gì

Lợi thế cho thiết lập lãnh thổ bán hàng

– quy trình kế hoạch hóa vận hành bán hàng trở nên đơn giản hơn bởi việc thực hiện kết nối giữa bán hàng cá nhân với vận tải, kho bãi và các vận hành xúc tiến khác trở nên đơn giản.

– Khuyến khích thiết lập quan hệ tốt đẹp với khách hàng, bởi vì người bán hàng dễ trở nên gần gũi hơn với khách hàng mà họ đáp ứng.

Xem thêm: Check In Là Gì – Keep Something In Check Có Nghĩa Là Gì

– là phương pháp hiệu quả để đảm bảo rằng từng khu vực thị trường đã được phủ kín.

– Hỗ trợ lãnh đạo trong việc đánh giá và kiểm soát chi phí bán hàng

– Trợ giúp đánh giá vận hành bán.

Xây dựng hạn ngạch bán hàng

Việc quản lí lãnh thổ bán sẽ không đầy đủ ý nghĩa nếu không ai cập đến vấn đề hạn ngạch. Hạn ngạch hay định mức bán hàng là những mục tiêu bán hàng chi tiết được phân cho từng lãnh thổ hoặc từng đơn vị trong một khoảng thời gian nhất định.

Hạn ngạch thực chất là một phương tiện để kiểm soát và lập kế hoạch, bởi nó cung cấp những tiêu chuẩn vận hành được lượng hóa và khả năng đo lường cho cấp quản trị. Phương pháp thông dụng nhất để xây dựng hạn ngạch cho các lãnh thổ là phải kết nối được lượng bán hàng (hiện nay) với tiềm năng bán hàng đã dự báo.

Ví dụ, nếu lãnh thổ M của công ty dược phẩm A có tiềm năng bán hàng toàn ngành được dự đoán cho một danh mục chi tiết là $400.000/năm, hạn ngạch nên đặt ở mức 25% của tiềm năng đó tức là $100.000. Số 25% biểu thị cho thị phần công ty A ước tính là mục tiêu hợp lý.

Nhiều Bạn Cũng Xem  Xuất Siêu Là Gì - Khái Niệm Xuất Siêu, Nhập Siêu

Hạn ngạch $100.000 này khả năng biểu thị cho việc tăng lượng bán $20.000 so với năm trước (giả thiết rằng giá không đổi) từ vận hành buôn bán năm này.

Trong việc thiết lập hạn ngạch bán hàng cho các nhân viên bán hàng ở từng lãnh thổ, nhà quản trị marketing cần lưu ý ba vấn đề:

(1) Các vùng lãnh thổ không có tiềm năng như nhau và vì thế việc trả thù lao phải được gắn với tiềm năng thị trường từng vùng

(2) Người bán hàng cũng không khả năng giống nhau, do vậy việc phân công phải phù hợp với năng lực của họ

(3) Công việc bán hàng trong mỗi lãnh thổ bán ở những thời gian khác nhau khả năng là khác nhau

Ví dụ, đặc thù của một vài vùng lãnh thổ khả năng đòi hỏi người bán hàng phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm các khách hàng mới hơn là việc đáp ứng các khách hàng đã có, đặc biệt trong trường hợp lãnh thổ bán hàng mới.

Xem thêm: Tải Game Chiến Dịch Huyền Thoại Phiên Bản Mới Nhất

Điều cần chú ý ở đây là các hạn ngạch phải khác nhau không những theo vùng lãnh thổ mà còn theo công việc được phân công. Người quản lí bán hàng hiệu quả nên phân bố hạn ngach không theo chỉ tiêu khối lượng bán mà còn theo từng chức năng bán hàng chính.

(Tài liệu tham khảo: Giáo trình Quản trị Marketing, NXB ĐH Kinh tế Quốc dân)

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Các câu hỏi về Territory Là Gì – định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Team Asinana mà chi tiết là Ý Nhi đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Nhiều Bạn Cũng Xem  “ Sinh Viên Năm 2 Tiếng Anh Là Gì ? Sinh Viên Tiếng Anh Là Gì

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt Territory Là Gì – định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Territory Là Gì – định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Chốt lại nhen <3 Bài viết Territory Là Gì - định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Territory Là Gì - định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Territory Là Gì - định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về Territory Là Gì – định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Territory Là Gì - định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Territory #Là #Gì #định #Nghĩa #Ví #Dụ #Giải #Thích

Tham khảo thêm thông tin về Territory Là Gì – định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích tại WikiPedia

Bạn nên tìm thêm nội dung chi tiết về Territory Là Gì – định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://asianaairlines.com.vn

💝 Xem Thêm Câu Hỏi Quanh Ta tại : https://asianaairlines.com.vn/wiki-hoi-dap/

Give a Comment